3 TIÊU CHÍ CHỌN MUA CAMERA QUAN SÁT KHU DÂN CƯ VÀ ĐƯỜNG PHỐ TỐT NHẤT

Độ bền, chất lượng hình ảnh, khả năng lưu trữ dữ liệu là các yếu tố được chuyên gia công nghệ đánh giá cao khi chọn mua camera an ninh

Trong bối cảnh người dân nâng cao cảnh giác với mọi khía cạnh đời sống, đặc biệt là vấn đề an ninh công cộng, giải pháp camera an ninh đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết nhờ mang tới rất nhiều lợi ích to lớn trong công tác trị an cộng đồng. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm camera giám sát sao cho vừa đảm bảo chất lượng lại vừa phù hợp với nhu cầu và môi trường sử dụng lại khiến nhiều người băn khoăn, e ngại. Dưới đây là 3 tiêu chí hàng đầu được các chuyên gia công nghệ đưa ra khi đánh giá chất lượng của camera an ninh.

1. Độ bền 
Vì những lợi ích to lớn mà hệ thống giám sát an ninh tại khu dân cư, đường phố đem lại, camera phải đảm bảo 3 tiêu chí quan trọng để đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra. Và tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn sản phẩm camera an ninh chính là độ bền do đặc thù sản phẩm phải được lắp đặt ngoài trời.Người tiêu dùng Việt Nam có thể hoàn toàn yên tâm với 2 dòng FPT Camera IQ3 và I2S là hai sản phẩm camera bền bỉ. Với khả năng kháng nước, bụi đạt chuẩn IP66, đồng thời chịu nhiêt lên đến 75⁰C, sản phẩm được thiết kế để phù hợp chống chọi với khí hậu khắc nghiệt ở Viêt Nam. 

2. Chất lượng hình ảnh
Khi lựa chọn giải pháp camera giám sát, chất lượng hình ảnh cũng là một trong những yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Camera có độ phân giải lớn giúp ghi nhận hình ảnh rõ nét,  giúp người dùng nhận dạng các đặc điểm cụ thể của người gây án. Với độ phân giải Full HD (1920x1080px), ống kính được trang bị hồng ngoại lên đến 20m, 2 dòng camera IQ3 và IQ2S của FPT Telecom cung cấp hình ảnh rõ nét không chỉ ban ngày mà cả ban đêm.

3. Khả năng lưu trữ dữ liệu
Hình ảnh sau khi ghi nhận cần phải được lưu trữ làm sao để dễ dàng quan sát, chia sẻ và đảm bảo sự riêng tư. Giải pháp lưu trữ đám mây (Cloud) chính là câu trả lời khi người dùng có thể trực tiếp quản trị dữ liệu hoặc chia sẻ cho người khác cùng xem. Đặc biệt, với độ trễ  gần như bằng 0 nhờ hệ thống lưu trữ dữ liệu Data Center đạt chuẩn quốc tế Tier 3, không phụ thuộc phần cứng của FPT, người dùng có thể xem dữ liệu trực tuyến tốc độ cao. 

Camera an ninh còn đóng vai trò trợ thủ đắc lực của các cơ quan chức năng nhờ sự linh hoạt khi có thể tích hợp với những hệ thống bảo mật khác. Hệ thống báo động, khoá thông minh hay cảnh báo cháy khi phối hợp với hệ thống camera giám sát tạo nên hệ thống an ninh toàn diện. Khi có sự xâm nhập hoặc hành vi đe doạ, camera an ninh có thể kích hoạt các thông báo và cảnh báo đến người quản lý hoặc cơ quan thực thi pháp luật.

Hệ thống camera an ninh của các xã tỉnh thuộc thanh Hoá là một ví dụ kiểu mẫu, được thực hiện theo mô hình: Một người đứng đầu phụ trách quản lý chính, sau đó phân quyền quản lý các mắt camera theo từng khu vực cho các cán bộ quản lý trực tiếp khu vực đó. Điều này tạo sự thuận tiện, đơn giản hóa quá trình quản lý nhưng vẫn vô cùng chặt chẽ khi hệ thống camera có thể được quản lý từ nhiều địa điểm khác nhau trên cùng một phần mềm quản trị duy nhất.