Tốc độ Internet bao nhiêu là đủ cho nhu cầu mỗi người?

Hiện nay, khi hầu như tất cả mọi sinh hoạt của con người như làm việc, học tập, giải trí đều phụ thuộc vào Internet, thì tốc độ Internet nhanh hay chậm là vấn đề rất được quan tâm. Vậy tốc độ Internet bao nhiêu là đủ cho nhu cầu mỗi người? 

Trước tiên, chúng ta cần hiểu tốc độ Internet là gì. Tốc độ Internet thường được đo bằng megabit trên giây (Mbps). Không có thứ gọi là tốc độ Internet hoàn hảo, nhưng nhìn chung Mbps càng cao người dùng càng có lợi.
 
Tốc độ Internet bao nhiêu là phù hợp?

Để lựa chọn gói cước phù hợp, bạn cần xem nhu cầu sử dụng của mình là gì và có bao nhiêu thiết bị sử dụng mạng cùng lúc. Ví dụ, việc kiểm tra email hàng ngày sẽ không tốn nhiều băng thông bằng tải xuống các tải tệp tin hoặc truyền phát video trực tuyến. Cũng như những gia đình có trẻ nhỏ đều tốn một lượng lớn Internet để cho các bé xem TV, truyền hình. 

Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không tránh khỏi trường hợp nhiều thiết bị kết nối cùng lúc. Vì vậy, bạn nên xem xét đến yếu tố băng thông Internet không đủ đáp ứng cho số lượng thiết bị truy cập lớn và chọn gói cước cao hơn.



Làm thế nào để chọn biết được gói Internet nào là phù hợp? 

Internet “tốc độ cao” thường có chỉ số tải xuống trung bình dao động từ 12 - 25 Mbps. Sẽ có nhiều gói cước khác nhau, bao gồm các gói cơ bản với tốc độ tải xuống từ 3 - 8 Mbps, trong khi gói nâng cao sở hữu tốc độ vượt mức 25 Mbps, đây cũng là mức băng thông Ủy ban Truyền thông Mỹ xác nhận “tốc độ Internet đạt chuẩn”. 

FPT Telecom hiện đang cung cấp rất nhiều gói cước Internet khác nhau với tốc độ phù hợp cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp, phục vụ nhu cầu sử dụng đa dạng. 

Phân loại các nhu cầu sử dụng Internet 

Đối với những cá nhân hay hộ gia đình, nhu cầu sử dụng Internet chỉ dừng ở mức nhẹ (sử dụng Internet cho các tác vụ đơn giản như soạn thảo email, đọc tin tức, phát nhạc, xem video cơ bản và thực hiện gọi thoại) hay mức độ vừa (Ngoài các tác vụ nhẹ, người dùng có thể phát video chất lượng cao, họp trực tuyến nhiều người, chơi game online và làm việc tại nhà). Còn đối với các doanh nghiệp, nhu cầu sử dụng Internet sẽ nâng lên mức cao khi không chỉ kết nối với rất nhiều thiết bị khác nhau. 

 

Nếu nhà bạn chỉ có một thiết bị kết nối mạng trong cùng một lúc, bạn có thể chọn gói thấp nhất. Ngược lại, nếu nhà bạn có bốn hoặc nhiều thiết bị kết nối, hay phải truyền phát video 4K và tải các tệp tin lớn, bạn cần nâng cấp lên gói dịch vụ cao. Tuy nhiên không nhất thiết phải dựa theo nhu cầu sử dụng để lựa chọn gói cước. Bạn có thể chọn những gói có băng thông lớn để sử dụng Internet nhanh và mượt mà hơn. Tốc độ tải xuống càng cao sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng. Bằng cách sử dụng dịch vụ FPT VPN sẽ giúp nâng cấp tốc độ internet khi trải nghiệm. 

Giải pháp FPT VPN – Kết nối ưu tiên 

FPT VPN là dịch vụ “ưu tiên kết nối” trong môi trường internet dựa trên công nghệ mạng riêng ảo (VPN), giúp người dùng duy trì truy cập internet với chất lượng tốt nhất như: học trực tuyến, tương tác từ xa, các nhu cầu truyền tải video qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến.



Theo đó, giải pháp FPT VPN có nhiều tính năng nổi bật như: Đáp ứng nhu cầu ưu tiên tốc độ truy xuất internet quốc tế so với các gói dịch vụ internet phổ thông; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ đào tạo trực tuyến: MS Team, Cisco WebEx, Skype…; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ live-stream Facebook, TikTok, BigoLive; nâng cao chất lượng khi dùng dịch vụ văn phòng online Office 365, Gmail. Giải pháp này cài đặt chỉ bằng một cú nhấn chuột đơn giản.